Người già sống bi quan sẽ sống thọ

nguoi-gia-song-bi-quan-se-song-tho
Nghiên cứu cho thấy việc ít mong chờ điều tích cực trong tương lai sẽ tác động tới tuổi thọ.
Mới đây, nhóm nghiên cứu đến từ ĐH Erlangen-Nuremberg đã đưa ra kết quả nghiên cứu người cao tuổi ở Đức và nhận thấy những người sống bi quan sẽ sống thọ hơn, với sức khỏe tốt hơn.
 
Nhóm nghiên cứu cho rằng, thái độ sống quá lạc quan thường liên quan tới rủi ro cao liên quan đến bệnh tật và cái chết; trong khi đó, những người sống bi quan thường cẩn trọng trong mọi việc, giữ gìn sức khỏe và giữ an toàn cho bản thân tốt hơn.
nguoi-gia-song-bi-quan-se-song-tho
Khảo sát do nhà nghiên cứu Frieder R. Lang dẫn đầu đã thu thập thông tin của hàng chục nghìn người Đức ở độ tuổi 18 – 96, từ năm 1993 tới 2003. Họ được điền vào phiếu điều tra về thông tin sức khỏe, mức độ hài lòng với cuộc sống trong hiện tại và tương lai (5 năm tới).
 
Kết quả cho thấy, ở nhóm người có độ tuổi từ 65 trở lên, 43% tỏ ra bi quan với cuộc sống trong 5 năm tới, 32% lạc quan và 25% còn lại dự đoán chính xác sự hài lòng trong tương lai.
 
Sau 5 năm, số người trong nhóm lạc quan có liên quan tới các thương tật lên tới 9,5% và mỗi người trong nhóm này đều tăng 10% khả năng tử vong.
Trong khi đó, những người tỏ ra bi quan với cuộc sống có xu hướng bảo vệ sức khỏe bản thân và phòng tránh những thương tật do bất cẩn.
Kenh14

Trả lời