Bí quyết giúp ” chế ngự ” Touch ID trên iPhone 5s

alt
Tính năng Touch ID là một trong số những cải tiến nổi trội nhất mà Apple đã thêm vào iPhone 5s nhằm tăng tính bảo mật thông qua việc thay thế những mã số khó nhớ bằng vân tay của người dùng. Không chỉ vậy, tính năng mới của iPhone 5s còn cho phép những người sử dụng smartphone này có thể thanh toán trên iTunes một cách dễ dàng hơn khi không phải nhập mật khẩu. Mới được triển khai, Touch ID khó có thể tránh khỏi những lỗi nhỏ do chưa được Apple hoàn thiện. Một số mẹo nhỏ và lưu ý dưới đây sẽ giúp người dùng iPhone 5s có thể làm chủ được công nghệ bảo mật mới mẻ này.
 
alt

 1. Kích hoạt Touch ID

Để kích hoạt Touch ID khá đơn giản, người dùng chỉ cần tìm đến mục Settings > General > Touch ID & Passcode > Touch ID sau đó thực hiện các hướng dẫn hiển thị trên màn hình.

2. Touch ID có thể nhận diện ngón tay theo mọi hướng

Touch ID của iPhone 5s có thể nhận diện ngón tay theo mọi hướng. Chính vì thế mà khi thiết lập xác nhận bảo mật vân tay trên iPhone 5s cũng như khi sử dụng, bạn có thể thoải mái đặt ngón tay theo bất kỳ hướng nào mà mình cảm thấy thoải mái.

alt
 
3. Sử dụng ít ngón tay để nhận diện nhanh hơn

Tính năng bảo mật vân tay mới của Apple cho phép người dùng có thể cài đặt 5 ngón tay để làm công cụ mở khóa iPhone 5s. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng từ 1 đến 3 ngón tay để mở khóa vân tay trên iPhone 5s vì sử dụng cả 5 ngón tay sẽ khiến chức năng này cần thêm nhiều thời gian để phân tích và xác nhận người dùng đồng thời gián tiếp làm tăng thời gian mở khóa máy hay các thao tác bảo mật khác.

 4. Sử dụng Touch ID với ngón tay cái là tiện nhất

Khi đăng ký Touch ID, tốt nhất là bạn nên sử dụng hai ngón tay cái vì đây là hai ngón tay thường xuyên được sử dụng nhất với nút Home mới trên iPhone 5s.

5. Có thể tăng số lần thử nhận diện ngón tay trên Touch ID

Thông thường, tính năng bảo mật cấp cao của iPhone 5s sẽ cho phép người dùng xác nhận ngón tay trong 3 lần trước khi chuyển sang mật khẩu dạng số truyền thống. Bạn hoàn toàn có thể tăng số lần thử này từ 3 lên 5 lần trong trường hợp Touch ID tỏ ra quá cứng đầu không thể nhận ra chủ nhân thực sự của mình.

 6. Cố gắng quét toàn bộ ngón tay lên bề mặt nút Home mới
 

alt

Apple đã thiết kế để Touch ID trên iPhone 5s có thể tự nâng cao khả năng nhận diện ngón tay của người dùng theo thời gian sử dụng. Mặc dù vậy, trong những lần đầu tiên sử dụng chức năng này, bạn nên đảm bảo rằng toàn bộ bề mặt ngón tay của mình đã che kín toàn bộ bề mặt nút Home mới để tăng độ chính xác trong quá trình nhận dạng.
 
Theo genk.vn/ Theo Cnet

Trả lời