Tôm hùm Bình Ba – món ngon sang chảnh giá bình dân

bình ba tôm hùm
 
“Yến sào hòn Nội, vịt lội Ninh Hòa, tôm hùm Bình Ba, nai khô Diên Khánh” là câu nằm lòng của nhiều người dân Khánh Hòa.Thử một lần đến đảo tôm hùm, không chỉ chuyện ăn mà cái đẹp ở đây cũng rất đáng để “mỗi lần đến, một lần nhớ mong”… Hòn đảo Bình Ba vốn hoang sơ yên bình, dân chúng sống chủ yếu bằng nghề chài lưới nuôi trồng thủy sản. Nếu đang chuẩn bị đến đây, muốn tham khảo giá tour du lịch Bình Ba thì thực sự cũng không có nhiều thông tin do ngành du lịch vẫn chưa khai thác nhiều ở hòn đảo này.
 
bình ba tôm hùm
 
Thoạt nhìn, hòn đảo giống như một con tôm hùm khổng lồ vùng vẫy giữa mênh mông biển cả, có lúc lại như bức bình phong hào hùng chắn gió bão. Đó là đảo Bình Ba ở xã Cam Bình, TP Cam Ranh, Khánh Hòa. Đi dọc miền Trung bạn sẽ bắt gặp những vựa tôm hùm lớn trứ danh nằm ven biển như Vũng Rô, Vạn Giã (Khánh Hòa), Sông Cầu (Phú Yên)… nhưng rất nhiều người không tiếc lời khen ngợi tôm hùm đảo Bình Ba.
Hòn đảo yên bình này được thiên nhiên hào phóng cho nhiều ưu đãi, nằm ở cực đông của vịnh Cam Ranh yên ả mức nước sâu, kín gió là điều kiện lý tưởng cho nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản. Nghề “khấu tôm” (bắt tôm tự nhiên) đã có hàng trăm năm trước trong khi nuôi tôm hùm trong lồng bè chỉ mới xuất hiện từ năm 1998
Nếu những vựa tôm lớn dọc duyên hải miền Trung chủ yếu nuôi các loài tôm hùm xanh, tôm hùm đỏ thì Bình Ba lại là xứ của loài tôm hùm sao – “vua” của các loài tôm. Tôm hùm sao (có hình sao trên vỏ) nặng 1,4-1,7kg, thịt chắc, thơm ngon và ngọt. Những người bán tôm ở đây nói “chắc như… tôm” rằng giá tôm trên đảo luôn rẻ hơn 30-60% so với giá ở các nhà hàng hải sản trong phố.
Để cho việc thưởng thức có hương vị hơn, du khách có thể thuê thuyền thúng tham quan trực tiếp những nhà bè nuôi tôm quanh đảo. Trên chiếc bè tre bồng bềnh giữa biển lộng gió, du khách có thể lặn ngắm và bắt những con tôm mập mạp, tươi rói từ vùng nuôi, sau đó thưởng thức món nướng hoặc hấp nóng hổi làm nên tên tuổi của ẩm thực Bình Ba ngay tại chỗ.
Và không chỉ tôm, trên đảo còn vô số món ngon khác từ cá dìa, cá dò, mực, nhum và các loại ốc… Một bữa tiệc hải sản thịnh soạn thuộc loại “nhất dạ đế vương”. Hầu hết những tour du lịch giá rẻ đều không bỏ qua địa điềm này khi mà chi phí dịch vụ thấp mà những giá trị mang đến cho du khách lại đảm bảo cho bất cứ ai tham gia đều phải hài lòng.
 

Trả lời