Yến sào Nha Trang – món quà quý của tự nhiên

yen sao nha trang
yen sao nha trang
Nha Trang là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Không chỉ có giá trị là một thắng cảnh đẹp của du lịch, Vịnh Biển Nha Trang còn ẩn chứa trong lòng nó những điều kỳ diệu của thiên nhiên. Trong lòng vịnh biển xinh đẹp này có một loài chim huyền thoại ấy là chim yến. Chim Yến, loài chim bé nhỏ ấy tạo nên điều kỳ diệu đầy thâm ẩn đấy là yến sào. Yến sào Nha Trang là một trong những sản vật quý giá thuộc vào hạng độc nhất vô nhị của tỉnh Khánh Hòa, sản vật này từng đi vào ca dao dân ca của một vùng đất núi non hùng vỹ, biển trời bao la:
Khánh Hòa là xứ Trầm Hương
Non cao biển rộng người thương đi về
Yến sào ngon ngọt tình quê
Sông sâu đá tạc lời thề thủy chung.
Ngoài khơi vịnh biển Nha Trang là cả một hệ thống đảo đá như những bức tường thành chắn bão và đây chính là nơi cư ngụ của loài chim yến huyền thoại, loài chim tạo nên tổ yến và dâng tặng cho đời một sản vật tuyệt diệu ấy là yến sào Nha Trang. Các sản phẩm yến sào của công ty yến sào Nha Trang được sản xuất bằng nguồn sản phẩm tinh diệu từ các tổ yến được khai thác trong khu vực hang động của các đảo đá trong vịnh biển Nha Trang. Đây là những sản phẩm tuyệt vời cho sức khỏe con người vì nó là tinh chất của đất trời được kết tụ bởi sự kỳ diệu của loài chim yến huyền thoại .
Yến sào là một món ăn cung đình, ngày xưa yến sào chỉ được dành riêng cho vua chúa trong những bữa yến tiệc trong cung vua phủ chúa. Và những bữa đại tiệc diễn ra nơi tột đỉnh vinh hoa phú quý được goị là yến tiệc, chim yến được vinh danh cho những bữa tiệc đầy sơn hào hải vị và đặc biệt bởi món yến sào sang trọng và quý giá. Yến sào vốn chứa nhiều các loại axit amin, các dưỡng chất tuyệt hảo, có tác dụng bồi bổ và thanh độc. Yến sào là món ăn tinh túy của đất trời giúp cho cơ thể khỏe mạnh tráng kiện, da dẻ hồng hào, tinh thần thanh thản sảng khoái.Yến sào từ lâu đã được biết đến là món ăn xếp vào hàng cao lương mỹ vị, là một đặc sản Nha Trang quý, khá đắt tiền nhờ giá trị dinh dưỡng và khả năng phục hồi sức khỏe cao.
Yến sào từ lâu đã được biết đến là món ăn xếp vào hàng cao lương mỹ vị, là một đặc sản quý, khá đắt tiền nhờ giá trị dinh dưỡng và khả năng phục hồi sức khỏe cao. Xưa kia, Yến sào chỉ dành riêng để phục vụ các bậc Vua Quan triều đình. Tại Việt Nam, các địa phương có yến sào tự nhiên là một số hòn đảo của một số tỉnh Nam Trung Bộ như Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa ,… Các quần thể đảo tại Khánh Hòa được nhiều ưu đãi về thiên nhiên đã là nơi sinh sản và làm tổ của loài chim Yến. Ngày nay, Khánh Hòa là một trong những địa phương có nguồn lực cung cấp Yến sào lớn và chất lượng nhất trong cả nước và thị trường quốc tế. Nếu có dịp du lịch Nha Trang, đừng quên dùng thử món ngon này cũng như mua về lám quà cho người thân bạn bè.
 Với chủ trương của Lãnh đạo UBND Tỉnh Khánh Hòa  về việc cấp phép hoạt động cho các đơn vị trong tỉnh được kinh doanh và khai thác Yến sào nhằm mang lại nguồn thực phẩm bổ dưỡng với giá trị dinh dưỡng cao và giá thành tốt nhất, Yến Sào Nha Trang ra đời sẽ góp phần làm thay đổi nên bộ mặt và nguồn cung ứng Yến sào của tỉnh Khánh Hòa nói riêng  và cả nước nói chung. Với ngành nghề kinh doanh: mua bán các sản phẩm từ tổ yến, nuôi và khai thác chim tổ yến nuôi, sản xuất, chế biến sản phẩm từ  tổ yến,… 
 

Trả lời