Cách Mời Chào Bán Hàng Chuyên Nghiệp

Cách mời chào bán hàng hiệu quả

Để trở thành một người bán hàng giỏi và chuyên nghiệp nhất không phải là kết quả của sự may mắn hay tình cờ. Thành công là thành quả của mọi sự nỗ lực, lòng tận tâm và có cả niềm đam mê.

Các giải pháp bán hàng hiệu quả dưới đây được đưa ra với mục đích giúp bạn trở thành một chuyên gia bán hàng thành công.

Sự tin cậy- hãy cho khách hàng nhìn thấy lý do tại sao họ nên tin tưởng bạn

Người bán hang giỏi là người có được lòng tin của từng khách hàng bằng những cam kết và hành động.

Nếu mục tiêu đưa ra là phải đưa ra lời chào hàng sao cho thoả mãn yêu cầu của khách hàng thì phương pháp thích hợp hơn cả là đưa ra những lý do thuyết phục nhất khiến khách tin tưởng ở mình. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng những thông tin chi tiết về sản phẩm, báo cáo về chính sách và những nghiên cứu dựa trên những điều kiện và hoàn cảnh cụ thể về sản phẩm & dịch vụ, những bài báo hay tài liệu tham khảo độc lập. Phương thức chứng minh sự tin cậy có thể được tiến hành khác nhau phụ thuộc vào từng nghành nghề và thị trường cụ thể. Trong trường hợp nếu không có tài liệu hay lịch sử thực tế để tham khảo, bạn có thể tạo sự tín nhiệm bằng cách đưa ra cam kết và giữ đúng lời hứa. Một lời hứa cụ thể, hay đơn giản chỉ là sự cam kết thực hiện đúng thời gian (đưa ra một mốc thời gian cụ thể).

 

Cách mời chào bán hàng hiệu quả

 

Bán hàng và chế độ hậu mãi

Một chuyên gia bán hàng giỏi là người luôn biết cách mời chào khách hàng và quá trình “đào tạo” cho khách hàng.

Bên cạnh việc cung cấp thông tin về giá cả của sản phẩm & dịch vụ, bạn cũng nên đưa ra chi tiết hơn về những việc cần làm để hoàn thành giao dịch kèm theo đó là chế độ hậu mãi sau khi bán hàng, để làm được điều này bạn cần học cách mở đầu khi bán hàng, đây là yếu tố quan trọng quyết định thành bại trong quá trình bán hàng. Nhất thiết phải quy định thật chi tiết nếu như khách hàng cần thực hiện một số thủ tục trước, trong và sau khi bán hàng. Trong một số trường hợp có thể sử dụng đến giấy đăng kí, giấy phép hoặc hợp đồng liên quan thì bạn phải chắc chắn xóa bỏ được sự mập mờ hay nghi ngờ bằng cách đưa thêm những dẫn chứng đáng tin cậy. Khách hàng cũng cần được cung cấp những thông tin đầy đủ về các yêu cầu về sản phẩm & dịch vụ hoặc yêu cầu gia hạn.

Ví dụ: Sẽ là sự thất vọng không thể chấp nhận được khi một người đang háo hức mở nắp hộp một chiếc máy in mới mua nhưng sau đó lại phát hiện ra bên trong thiếu giây cáp nối với máy tính và điều hiển nhiên là họ lại phải quay lại cửa hàng để lấy nó. Một lời khuyên được đưa ra là luôn tạo cho khách cảm giác thỏa mãn và tự tin bằng cách giải thích từ từ, từng bước từng bước một rồi lần lượt đưa ra hứa hẹn về sản phẩm.

Lên kế hoạch cho các bước tiếp theo

Một chuyên gia bán hàng giỏi là người luôn đưa ra cho khách hàng một kế hoạch làm việc chắc chắn trong các cuộc đối thoại liên tục với họ.

Trong rất nhiều trường hợp “chu trình mua bán” có thể gồm nhiều bước khác nhau chứ không đơn giản chỉ là mua và bán. Nếu cảm thấy cần thiết phải thương lượng thì lúc đó bạn nên sắp xếp một cuộc gặp gỡ với khách để thực hiện các bước tiếp theo. Còn nếu cảm thấy đăng kí và sắp đặt là điều kiện cần thiết sau khi bán hàng thì hãy bắt đầu thảo luận bằng việc cung cấp các kế hoạch làm việc cho khách. Với những hợp đồng mua bán và đầu tư có tính quan trọng, bạn có thể cần cho khách hàng xem xét lại ngân sách hoặc tình trạng tài chính, trong trường hợp đó, thích hợp hơn cả là sắp xếp kế hoạch cho từng giai đoạn để cung cấp những thứ khách cần ở trên.

Cách Chào hàng đúng mức

Một chuyên gia bán hàng giỏi là người luôn biết cách giao tiếp bán hàng và dừng chào hàng đúng lúc theo từng giai đoạn.

Đừng nghĩ rằng khách hàng sẽ là người yêu cầu thông tin về sản phẩm. Chính bạn mới là người phải làm việc đó: nắm thông tin về bán hàng để quyết định xem khi nào cần phải dừng việc chào hàng và khi nào thì nên bắt đầu tiến hành chào bán hàng. Một số nhân viên bán hàng do quá nhiệt tình với sản phẩm nên họ sẽ tiếp tục quảng cáo và xúc tiến bán hang trong thời gian dài sau khi khách đã quyết định mua hàng nên đã thực sự làm mất một khách hàng. Do đó lời khuyên đưa ra là bạn không nên tiếp tục rót nước khi ly đã đầy.

Trên đây là các kỹ năng bán hàng hiệu quả mà nhiều người bán hàng đã áp dụng thành công. Bạn đang cần cải thiện các kỹ năng mềm, cần tham gia các lớp học bán hàngkhóa học tự tin trong giao tiếpkhóa học kỹ năng thuyết trình hiệu quả liên hệ hotline 0912 000 291 để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất

Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Cuộc Sống Đúng Nghĩa

Trụ sở TP.HCM: 47 / 2 Bùi Đình Túy, Phường 24, Quận Bình Thạnh – TP.HCM

Văn phòng Hà Nội: Toà nhà Ladeco, 266 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội

Email: tuvan@kynang.edu.vn

Hotline: 0912000291 – 0966988360 (Thanh Trúc)

Xem thêm: