Cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

12 ntd1
Các nhà tuyển dụng tìm kiếm gì ở các ứng viên tìm việc? Các chuyên gia tuyển nhân sự cho rằng kỹ năng giao tiếp bằng lời nói là đặc điểm đứng đầu có thể gây ấn tượng mạnh nhất đối với họ. Ngoài ra, một ngoại hình đẹp, sự nhiệt tình và tự tin cũng là yếu tố mang lại thành công cho người xin việc.
Khả năng giải quyết vấn đề: Bạn có thể xem xét một vấn đề và đề xuất các giải pháp?
Sự thông minh: Bạn có đủ kiến thức và ý thức làm việc? Khả năng hợp tác với những người khác: Bạn có thể làm việc một cách dễ dàng với các đồng nghiệp và quản lý của bạn? Bạn trả lời những câu hỏi dí dỏm, thông minh và hài hước nhẹ nhàng?
12 ntd1
Sự lương thiện: Bạn có luôn trung thực và đưa ra các quyết định vì lợi ích của công ty?
Đáng tin cậy: Liệu cấp trên của bạn có thể tin tưởng bạn làm được việc mà không cần phải giám sát nhiều không?
Động cơ: Bạn có đặt ra và cố gắng đạt được các mục tiêu của chính mình? Bạn có vận dụng công sức của mình để làm được việc mỗi ngày?
Sự cống hiến: Bạn có sẵn sàng dành thêm công sức và thời gian để hoàn thành công việc trước thời hạn chót? Bạn làm hết việc hay làm hết giờ?
Quyết tâm: Bạn có tập trung vào các mục tiêu của mình và kiên quyết đạt cho bằng được các mục tiêu đó?
Sự linh động: Liệu bạn có sẵn lòng chấp nhận một sự thay đổi đôi khi không thể tránh khỏi và thích nghi với các yêu cầu mới?
Hướng đến kết quả: Bạn có thường vận dụng sáng kiến để hoàn thành công việc đúng hạn?
 
Tự ý thức: Gần đây bạn có đánh giá các ưu và nhược điểm của mình và tiến hành các bước để phát huy các kỹ năng cần thiết cho một công việc nào đó?
Bạn nên cố gắng kết hợp chặt chẽ và mô tả các đặc điểm cá nhân có ưu thế nhất của mình trong hồ sơ xin việc và trong các cuộc phỏng vấn. Nếu có những ưu thế này, bạn nên phát huy chúng. Nếu không có thì mau tạo dựng cho mình đi thôi

Trả lời